03/03/2023
Tin Tức Du Học

Hộ chiếu vắc-xin dành cho những người muốn đi nước ngoài sẽ sớm được triển khai, một tín hiệu đáng mừng vì đây là bước chuẩn bị cho việc mở cửa biên giới quốc tế.

Người dân Úc sẽ sớm được sử dụng hộ chiếu (passport) vắc-xin từ tháng sau (10/2021) trong bối cảnh chính phủ liên bang đang chuẩn bị cho việc mở lại biên giới quốc tế.


Highlights:

  • Từ tháng 10/2021, hộ chiếu vắc-xin sẽ được triển khai, một phần của kế hoạch mở cửa biên giới quốc tế.
  • Chính phủ cho biết kế hoạch mở cửa biên giới quốc tế sẽ được thực hiện khi 80% dân số nước Úc được chủng ngừa 2 mũi vắc-xin.
  • Các kế hoạch khác bao gồm hệ thống cách ly tại nhà và thời gian cách ly cũng đang được cân nhắc.

Chứng nhận tình trạng chủng ngừa COVID-19 cũng sẽ có cho cả điện thoại lẫn bản giấy in.

Theo kế hoạch mở cửa quốc gia của chính phủ, Thủ tướng Scott Morrison đã đề xuất việc đi lại quốc tế sẽ khởi động lại khi các tiểu bang đạt mục tiêu 80% dân số được chủng ngừa.

Hiện tại tính trên toàn nước Úc mới có khoảng 39% dân số trên 16 tuổi được chích ngừa đầy đủ 2 mũi vắc-xin.

Mọi người dân Úc muốn đi lại xuyên tiểu bang đều phải thực hiện cách ly bắt buộc 2 tuần trong khách sạn bất kể là đã chủng ngừa hay chưa.

Trong khi đó Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian thì cho biết chính phủ đang cân nhắc về cách thức cách ly đối với người Úc từ nước ngoài trở về một khi đạt được mục tiêu chủng ngừa.

“Sẽ có bước chuyển đổi trong hệ thống cách ly khi mức chủng ngừa từ 70% lên 80%,” bà Berejiklian nói trước các phóng viên.

“Một khi đạt được mục tiêu 80% dân số chủng ngừa 2 mũi vắc-xin, chúng tôi chắc chắn sẽ mở cửa sân bay Sydney để đón những công dân Úc trở về nhà.”

Hệ thống cách ly tại nhà hiện tại đang được thử nghiệm ở Nam Úc, cho phép người dân từ NSW và Victoria trở về Nam Úc được cách ly tại nhà.

Ông Morrison đã cho biết việc chuyển đổi từ hệ thống cách ly khách sạn sang cách ly tại nhà sẽ là tâm điểm trong kế hoạch mở cửa đi lại quốc tế.

“Để kế hoạch mở cửa biên giới quốc tế được an toàn, thì chúng tôi phải hoàn thành xong hệ thống cách ly tại nhà,” ông Morrison trả lời Sky News hôm thứ Ba 7/9.

“Thời gian cách ly cũng là điều mà chúng tôi đang phải xem xét.”

Việc ban hành hộ chiếu vắc-xin sẽ cho phép người Úc chứng minh được tình trạng tiêm chủng đối với quốc tế một khi việc đi lại được bắt đầu.

Ở Hoa Kỳ, quốc gia này đã có những quy định khác biệt áp dụng cho người đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng đến từ quốc gia khác.

Người đã được tiêm chủng loại vắc-xin được WHO chấp thuận sẽ được tự theo dõi các triệu chứng COVID-19 và phải làm xét nghiệm từ 3 – 5 ngày trước ngày đặt chân đến quốc gia đó.

Tuy nhiên những người chưa được tiêm chủng thì được yêu cầu phải tự cách ly 7 ngày sau khi đến nơi.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Hồng Nhung Sóng Thần - Bình Dương Vừa đặt lịch

Du học Úc giá rẻ